.. สำนักพิมพ์ มก. มุ่งมั่นผลิตตำราที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน เพื่อสนับสนุนความเป็นเลิศทางวิชาการ ..
We have 8 guests online
เทคนิคการสำรวจการใช้ที่ดิน และการประเมินคุณภาพทรัพยากรธรรมชาติเชิงสหวิทยาการ
หนังสือ

ชื่อหนังสือ เทคนิคการสำรวจการใช้ที่ดิน และการประเมินคุณภาพทรัพยากรธรรมชาติเชิงสหวิทยาการ
ผู้แต่ง คณาจารย์โครงการบัณฑิตศึกษาฯ
โครงการบัณฑิตศึกษา สาขาวิชาการใช้ที่ดิน
และการจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พิมพ์ครั้งที่ 1
ปีที่พิมพ์ 2560
ขนาด 18.50 x 26 ซม.
จำนวน 464 หน้า
ราคา 380 บาท
ISBN 978-616-556-197-6
เนื้อหาโดยย่อ

การสร้างความยั่งยืนในการใช้ที่ดินและการจัดการทรัพยากรธรรมชาติเป็นกระบวนการที่มีความซับซ้อน การนำที่ดินมาใช้ประโยชน์เพื่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ส่งผลโดยตรงต่อปริมาณและคุณภาพของทรัพยากรดิน ทรัพยากรน้ำ และทรัพยากรป่าไม้ นอกจากนั้น ยังทำให้ความหลากหลายทางชีวภาพลดลงจนอาจส่งผลให้เกิดความไม่ยั่งยืนของทรัพยากรธรรมชาติ

การทำความเข้าใจในปัญหาของการใช้ที่ดินและการจัดการทรัพยากรธรรมชาติด้วยการวิเคราะห์เชิงระบบ ผ่านมุมมองแบบสหวิทยาการ และให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของกลุ่มผู้เกี่ยวข้องที่เป็นนักวิชาการในสถาบันการศึกษา ในส่วนการบริหารราชการส่วนภูมิภาคและส่วนท้องถิ่น รวมไปถึงผู้นำชุมชน กลุ่มชุมชน และชาวบ้าน ถือเป็นกลไกสำคัญในการดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายของการใช้ที่ดินและการจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน

หนังสือเล่มนี้ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิค วิธีการ และเครื่องมือในการสำรวจการใช้ที่ดินและการประเมินคุณภาพของทรัพยากรธรรมชาติ ช่วยให้ผู้เรียน ผู้ทำงานวิจัย และบุคคลทั่วไป สามารถทำความเข้าใจในปัญหาของการใช้ที่ดินและทรัพยากรธรรมชาติในชุมชนที่มีความซับซ้อน และสามารถวางแผนและกำหนดแนวทางในการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างเหมาะสม


ช่องทางจัดจำหน่าย

 
sex tubeporno izle