การจัดการองค์กรอุตสาหกรรม |
หนังสือ | ||||||||||||||||
เนื้อหาโดยย่อ การจัดการองค์กรอุตสาหกรรมเล่มนี้เรียบเรียงขึ้นเพื่อเป็นพื้นฐานสำหรับการทำความเข้าใจในกลไกการทำงานของตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการแข่งขันระหว่างหน่วยธุรกิจในโครงสร้างตลาดแข่งขันสมบูรณ์และไม่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดราคาเดียว การกำหนดราคาเชิงซ้อน และการกำหนดราคาเชิงกลยุทธ์ รวมไปถึงพฤติกรรมที่ไม่เกี่ยวข้องกับราคา ทั้งในส่วนของการรวมตัวในแนวดิ่งและแนวนอน การโฆษณา การวิจัยและพัฒนา รวมไปถึงเรื่องของสิทธิบัตร ลิขสิทธิ์ และเครื่องหมายการค้า โดยพฤติกรรมของหน่วยธุรกิจเหล่านี้ย่อมส่งผลต่อผลการดำเนินงานของตลาด นอกจากนี้เนื้อหายังครอบคลุมถึงบทบาทของภาครัฐ ทั้งในเรื่องของการกำกับดูแลด้านราคาและแนวทางการสนับสนุนให้หน่วยธุรกิจสามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน โดยมีการยกตัวอย่างประกอบทั้งในประเทศและต่างประเทศ
สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ |