ธุรกิจการค้าปลีก |
หนังสือ | ||||||||||||||||
เนื้อหาโดยย่อ
หัวใจสำคัญของการค้าปลีก คือ การสร้างความแตกต่างระหว่างตนเองกับคู่แข่ง ซึ่งธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ในตลาดมีข้อได้เปรียบในการต่อรองกับผู้จัดหา มากกว่าธุรกิจขนาดเล็ก แต่หากธุรกิจค้าปลีกเน้นการสร้างความแตกต่างด้านคุณค่า (value) ด้วยประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการเอาใจลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีและเกิดความประทับใจ และพยายามดึงดูดใจลูกค้ารายใหม่ให้ซื้อสินค้า/บริการในร้านได้มากขึ้น
|