การพูดและการเขียนในงานส่งเสริม |
หนังสือ | ||||||||||||||||
เนื้อหาโดยย่อ
สาระสำคัญของหนังสือเล่มนี้ได้แบ่งออกเป็น 4 ตอนดังนี้ ตอนที่ 1 หลักการส่งเสริม เพื่อปูพื้นฐานหรือทบทวนความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมให้ผู้อ่านก่อน เพราะ “การพูด การประชุม และการเขียน” เป็นกระบวนการที่ถูกนำมาใช้ในงานส่งเสริมเกือบทุกรูปแบบ เช่น ในการฝึกอบรม การสาธิต การจัดรายการวิทยุหรือโทรทัศน์ เป็นต้น ตอนที่ 2 หลักการพูด ได้แสดงให้เห็นความสำคัญของการพูด วิธีการพูด องค์ประกอบของการพูด ทั้งด้านผู้ฟัง ตัวผู้พูด และเนื้อหาสาระในการพูด การปรับปรุงบุคลิกภาพของผู้พูด และเทคนิคที่ทำให้การพูดประสบความสำเร็จ เป็นต้น ตอนที่ 3 หลักการประชุม ได้แสดงถึงหลักการจัดการประชุมที่ดี บทบาทและหน้าที่ของประธาน สมาชิก และเลขานุการของที่ประชุม การประชุมรูปแบบต่าง ๆ และเทคนิคที่ใช้ เป็นต้น ตอนที่ 4 หลักการเขียน ได้กล่าวถึงความสำคัญของการเขียน วิธีการเขียนบทความ เอกสารเผยแพร่ทางการเกษตร ข่าว บทวิทยุ และบทโทรทัศน์ เป็นต้น
สำนักพิมพ์ มก. (ไม่มีจำหน่ายแล้ว) |