การประเมินผลภาษาไทย |
หนังสือ | ||||||||||||||||
เนื้อหาโดยย่อ "การประเมินผลภาษาไทย” มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับองค์ประกอบของการวัดและประเมินผลพฤติกรรมทางภาษาไทยที่สัมพันธ์กับวัตถุประสงค์การสอน วิธีหาค่าความเที่ยงและความตรงของเครื่องมือวัดผล นอกจากนั้นได้แบ่งเครื่องมือวัดผลเป็น 2 ประเภท คือ เครื่องมือวัดผลอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์การเรียน เครื่องมือวัดความสามารถทางภาษาไทย เครื่องมือวัดความพร้อม เครื่องมือวัดความสนใจ และเครื่องมือวิเคราะห์ข้อบกพร่องในการเรียน อีกประการหนึ่งคือ เครื่องมือวัดผลอย่างไม่เป็นทางการ ประกอบด้วย เครื่องมือวัดผลการรับสารและส่งสารแบบเติมคำ เครื่องมือวัดผลเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องในการรับสารและส่งสาร และเครื่องมือวัดผลความเข้าใจในการรับสารจากการฟังและการอ่านในใจ นอกจากนี้ยังรวมถึงการประเมินโดยใช้แฟ้มงานและการประเมินผลกับการนำผลไปใช้ประโยชน์
สำนักพิมพ์ มก. (ไม่มีจำหน่ายแล้ว) |