การศึกษานอกระบบ : พื้นฐานการวางแผนโครงการ |
หนังสือ | ||||||||||||||||
เนื้อหาโดยย่อ หนังสือเล่มนี้เสนอแนวคิดการจำแนกโครงการทางการศึกษานอกระบบออกเป็นสามรูปแบบ เพื่อง่ายในการทำความเข้าใจในวัตถุประสงค์ของโครงการและกระบวนการวางโครงการของแต่ละรูปแบบ และยังให้พื้นฐานทางปรัชญาที่มีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการจัดการศึกษานอกระบบ ปรัชญาทำหน้าที่สะท้อนและชี้นำเป้าหมาย รวมถึงการประพฤติและปฏิบัติต่อกันของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการวางโครงการบุคคล สถาบันที่ยึดถือปรัชญาต่างกัน ย่อมตั้งเป้าหมายและประพฤติปฏิบัติต่อกันตั้งแต่เริ่มดำเนินการจนกระทั่งสิ้นสุดโครงการแตกต่างกันไป ในส่วนที่น่าสนใจอีกส่วนหนึ่งคือการเสนอแนวคิดเกี่ยวกับสอนผู้ใหญ่ที่นักการศึกษาผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียง ศึกษาจากห้าประเทศในสองทวีปใหญ่ การเสนอโมเดลของการสอนผู้ใหญ่ล่าสุด ในมิติที่น่าสนใจและให้ความกระจ่างชัดในปรัชญา หลักการ และกระบวนการสอนหนังสือเล่มนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักศึกษานอกระบบและการศึกษาต่อเนื่อง รวมทั้งนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทั้งหลาย ที่จะย้อนคืนสู่การเริ่มต้นโครงการอย่างมีพื้นฐานทางแนวคิดทฤษฎีที่ชัดเจน ไปจนกระทั่งสิ้นสุดโครงการด้วยการประเมินโครงการอย่างมีเหตุผลและสอดคล้องกับแนวคิดพื้นฐานที่เป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ
สำนักพิมพ์ มก. (ไม่มีจำหน่ายแล้ว) |