.. สำนักพิมพ์ มก. มุ่งมั่นผลิตตำราที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน เพื่อสนับสนุนความเป็นเลิศทางวิชาการ ..
We have 10 guests online
อุณหพลศาสตร์ I
หนังสือ

ชื่อหนังสือ อุณหพลศาสตร์ I
ผู้แต่ง ผศ.ดร.สมภพ จรุงธรรมโชติ
ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล
คณะวิศวกรรมศาสตร์ศรีราชา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิทยาเขตศรีราชา
พิมพ์ครั้งที่ 1
ปีที่พิมพ์ 2561
ขนาด 18.50 x 26 ซม.
จำนวน 294 หน้า
ราคา 250 บาท
ISBN 978-616-556-225-6
เนื้อหาโดยย่อ

อุณหพลศาสตร์ หรือเทอร์โมไดนามิกส์ เป็นวิชาที่นิสิตและนักศึกษาด้านวิศวกรรมในหลายสาขาต้องเรียน เพราะเป็นพื้นฐานการศึกษาสมบัติของสารที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ด้านพลังงาน

“อุณหพลศาสตร์ I” เล่มนี้มี 8 บท ซึ่งครอบคลุม 3 ประเด็นที่สำคัญ โดยเริ่มจากพื้นฐานที่ผู้ศึกษาควรรู้ อาทิ ความหมายของสมบัติต่าง ๆ ของสารและการหาสมบัติจากการเปิดตาราง จากนั้นจึงเข้าสู่เนื้อหากฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์ หรือกฎอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งเป็นความรู้ที่สำคัญสำหรับวิศวกรที่ต้องนำไปใช้ในการทำงาน และส่วนสุดท้ายเป็นกฎข้อที่สองของอุณหพลศาสตร์ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ความร้อนและเครื่องทำความเย็น สมบัติที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์กฎข้อที่สองของอุณหพลศาสตร์ที่เรียกว่า เอนโทรปี การวิเคราะห์การก่อกำเนิดเอนโทรปีและสภาพผันกลับไม่ได้ รวมทั้งการวิเคราะห์เอกซ์เซอยี

จุดเด่นของหนังสือเล่มนี้คือ การอธิบายหลักการประมาณค่าระหว่างช่วง ควบคู่กับการใช้ฟังก์ชันของโปรแกรม Microsoft Excel วิธีการใช้ฟังก์ชัน Goal Seek ของโปรแกรม Microsoft Excel สำหรับการแก้สมการที่มีความซับซ้อน รวมทั้งยังมีแบบฝึกหัดพร้อมคำตอบท้ายบทให้ผู้อ่านได้ทดลองทำเพื่อตรวจสอบความเข้าใจในการคำนวณอีกด้วย


ช่องทางจัดจำหน่าย

 
sex tubeporno izle